ควรระวัง 8 อาหารใกล้ตัว สุดอันตราย

เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะพอทราบบ้างแล้วว่า อาหารที่ให้ประโยชน์ในด้านต่างๆนั้นมีอะไรบ้าง การรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ตามหลักโภชนาการนั้น จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพที่ดี

แต่ในวันนี้ทางด้านของ SN Food ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการงานสนับสนุนต่างๆในโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานสากล งานทางด้านอาหารในกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำภายใต้มาตรฐานระดับโลก ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค

จึงอยากจะแนะนำอาหารที่เรียกได้ว่า ใกล้ตัวมากๆ หาซื้อหรือหากินได้ง่ายๆ เพราะอยู่รอบตัวเรา แต่ทราบหรือไม่ว่าของเหล่านั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างมาก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

เผย 8 อาหารอันตราย ภัยร้ายใกล้ตัว !

  1. แฮมเบอเกอร์

เชื่อว่าหลายๆท่านคงทราบมาบ้างไม่มากก็น้อยถึงคุณและโทษของแฮมเบอเกอร์ แต่ทราบหรือไม่ว่าแท้จริงแล้วนั้น แฮมเบอเกอร์ส่วนใหญ่ในร้านอาหารข้างทางจะทำมาจากเนื้อส่วนที่เหลือที่แย่ที่สุดในโรงฆ่าสัตว์ เนื้อในบางส่วนที่ขายไม่ได้เช่นเนื้อที่มีความมัน กีบ กระดูก จมูก หู และส่วนอื่นๆที่ขายไม่ได้ ก็จะนำมาบดรวมกันและทำเป็นเนื้อแฮมเบอเกอร์ เพื่อไปขายต่อ

อีกส่วนที่สำคัญมากๆคือ สัตว์เกือบทุกตัวที่ถูกเลี้ยงเพื่อแล่ขาย รวมถึงมาทำเป็นแฮมเบอเกอร์ จะมีสาร MSG ซึ่งเป็นสารเคมีที่ทำให้สัตว์มีน้ำหนักมากขึ้น ซึ่งสารเหล่านั้นก็อาจจะตกค้างมาถึงท่านได้นั่นเอง

  1. ฮอทด็อก

ต้องบอกก่อนเลยว่า ฮอทด็อก ที่เรานั้นรับประทานกันอยู่เป็นประจำ และหาได้ง่ายตามข้างทางและร้านสะดวกซื้อมากมายนั้นไม่ต่างกับแฮมเบอเกอร์ เพราะว่า มาจากเนื้อส่วนที่เหลือที่แย่ที่สุดจากโรงฆ่าสัตว์เช่นกัน และก็มีสารเคมีไม่ต่างจากแฮมเบอเกอร์ เพราะเป็นอาหารในกลุ่มเดียวกันนั่นเอง

  1. เฟรนช์ฟราย

หลายๆท่านคงคิดว่าเป็นมันฝรั่งคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการรับประทาน แต่แท้ที่จริงแล้วเฟรนช์ฟรายนั้น จะถูกทอดในอุณหภูมิสูง ส่งผลให้สารเคมีอะคริลิไมด์ถูกขับออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นหนึ่งในสารอาหารเป็นพิษก่อให้เกิดมะเร็ง และทำลายระบบประสาทได้

  1. คุกกี้ช็อคโกแลตสอดไส้นม

ต้องบอกเลยว่าขนมในยุคนี้ หรือยุคไหนๆก็มีประโยชน์ต่อร่างกายน้อยแต่มีโทษที่มากกว่าหากรับประทานเป็นประจำ ซึ่งจะขอหยิบยกคุกกี้ช็อคโกแลตสอดไส้นมที่วางขายทั่วไป มีส่วนของนำตาลสูงมากๆ หมายความว่า ในขนมรูปแบบนี้จะมีช็อคโกแลตจริงๆที่ประกอบอยู่น้อยมากส่วนใหญ่จะแทนที่ด้วยน้ำตาลปริมาณสูง ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น และเกิดริ้วรอยต่างๆได้อย่างรวดเร็วนั่นเอง

  1. พิซซ่า

ต้องขอบอกเลยว่า พิซซ่า ในปัจจุบันถือว่าเป็นแหล่งรวมของส่วนประกอบที่ถูกตัดแต่งพันธุ์กรรม โดยจะมีเนยแท้ๆเพียงแค่ 10% เท่านั้น ส่วนที่เหลือก็จะมีแป้งที่ผ่านการปรุงแต่งให้ขาวด้วยการฟอกสี ส่งผลให้วิตามินและเกลือแร่ที่จำเป็นถูกตัดออกไปเป็นจำนวนมาก ซอสมะเขือเทศ ที่ถูกผลิตด้วยสารคล้ายมะเขือเทศ แป้งสาลีที่ผ่านการตัดแต่งพันธุ์กรรม เป็นต้น

ซึ่งหากว่ารับประทานเป็นประจำอาจจะส่งผลให้สารต่างๆเป็นพิษตกค้างในร่างกายได้นั่นเอง

  1. น้ำอัดลม

เชื่อว่าหลายๆท่านชอบดี่มเป็นอย่างมากสำหรับน้ำอัดลมต่างๆ แต่ทราบหรือไม่ว่าส่วนประกอบหลักๆของน้ำเหล่านั้นก็คือ กรดกำมะถัน ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและอาจจะเกิดการตกค้างในร่างกาย

  1. ไอศครีม

อีกหนึ่งของทานเล่นที่นิยมอย่างมากทั่วโลกคงหนีไม่พ้น ไอศครีม ซึ่งบอกเลยว่ามีไขมันสูงมากๆ รวมถึงมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก สาเหตุของการเกิดน้ำหนัก และผิวหนังเหี่ยวย่น

  1. โดนัท

โดยเฉลี่ยแล้ว โดนัท 1 ชิ้น จะประกอบไปด้วยแป้งคาร์โบไฮเดรตสูงมากเกิน 50% แถมยังมีเกลือโซเดียมในปริมาณที่มากเช่นกัน จะส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำได้

 

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาหารที่เรียกได้ว่าไม่ควรที่จะรับประทานเป็นประจำ หรือเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยง นานๆทานทีจะดีกว่า เพราะไม่เช่นนั้นสุขภาพร่างกายของท่านอาจจะมีการสะสมของสารต่างๆที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย

ซึ่งท่านอาจจะไม่เห็นผลในเร็ววันแต่ในอนาคตต่อไปสุขภาพของท่านอาจจะเสื่อมโทรมเพราะว่าอาหารเหล่านี้ก็เป็นได้นั่นเอง

อาหารสายยาง, อาหารสุขภาพ, อาหารผู้ป่วย, อาหารเหลว